Gai gót chân nên ăn và kiêng ăn gì? 5 thực phẩm cần tránh vì khiến bệnh thêm nặng - DỤNG CỤ Y TẾ- SỨC KHOẺ DRVIET
SUBTOTAL :

Follow Us

Gai gót chân nên ăn và kiêng ăn gì? 5 thực phẩm cần tránh vì khiến bệnh thêm nặng
Gai gót chân nên ăn và kiêng ăn gì? 5 thực phẩm cần tránh vì khiến bệnh thêm nặng

Gai gót chân nên ăn và kiêng ăn gì? 5 thực phẩm cần tránh vì khiến bệnh thêm nặng

Gai gót chân nên ăn và kiêng ăn gì? 5 thực phẩm cần tránh vì khiến bệnh thêm nặng
Short Description:

Product Description


Bên cạnh những bài thuốc dân gian thì một trong những cách để đẩy lùi bệnh tật nhanh chóng chính là xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý và khoa học cho người bệnh. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều người không biết bệnh gai gót chân kiêng ăn gì và nên ăn gì?

1.   Người bệnh gai gót chân kiêng ăn gì?

Để có thể đẩy lùi được căn bệnh gai xương gót chân thì người bệnh nên kiêng cữ một số loại thực phẩm như sau:

1.1. Thực phẩm đã qua tinh chế

Những thực phẩm đã qua tinh chế như khoai tây chiên, hamburgers, pizza, miến, mì, bún, phở… đều chứa rất nhiều calo nhưng lại ít dinh dưỡng. Thế nên, khi nạp quá nhiều thực phẩm này vào trong cơ thể thì sẽ khiến cơ thể tăng cân một cách nhanh chóng chứ không hề đáp ứng được đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để người bệnh hồi phục sức khỏe. Đây cũng là một trong những thực phẩm mà người bị bệnh xương khớp cần nên kiêng để nhanh chóng khỏi bệnh.

Thực phẩm tinh chế

1.2. Thực phẩm chứa chất phụ gia

Tiếp theo, một trong những loại thực phẩm để trả lời cho vấn đề bệnh nhân bị gai gót chân kiêng ăn gì chính là đồ ăn thức uống có chứa chất phụ gia như nước ngọt có gas, thức ăn nhiều đường hóa học, carbohydrate… Bởi chúng sẽ góp phần kích thích sự tăng trưởng vượt trội của gai ở xương gót chân.

1.3. Hạn chế chất đạm béo

Bên cạnh thịt đỏ, bệnh nhân cũng cần tránh xa những thực phẩm chứa nhiều chất đạm béo từ động vật bởi các chất này sẽ khiến cơ thể dễ tăng cân, bị béo phì và nặng nề hơn, không hề tốt cho tình trạng của người bệnh. Do đó, để trả lời cho câu hỏi gai gót chân kiêng ăn gì thì đừng quên loại thực phẩm này nhé!

1.4. Kiêng rượu, bia và các chất có chứa cồn, nước có ga

Không riêng gì bệnh gai gót chân mà bất kỳ căn bệnh nào, bệnh nhân cũng được bác sĩ khuyên là nên kiêng rượu, bia và các chất kích thích, đồ uống có cồn hay nước ngọt có gas. Bởi nếu sử dụng sẽ dẫn đến gan bị suy yếu trầm trọng, khiến cho khả năng tẩy độc không còn hiệu quả. Từ đó các cơn đau sẽ kéo dài và có thể lây lan từ bệnh này sang bệnh khác. 

1.5. Hạn chế thịt đỏ

Người bệnh gai xương gót chân cũng nên hạn chế ăn những loại thịt đỏ như chó, dê, lợn, bò… vì sẽ rất khó tiêu hóa đồng thời chứa nhiều đạm nên sẽ làm tăng axit uric, không tốt cho xương khớp cũng như gia tăng các cơn đau nhức.

Hạn chế ăn thịt đỏ

2. Bị gai gót chân nên ăn gì?

Không chỉ kiêng cữ nghiêm ngặt mà người bệnh bị gai xương gót chân cũng cần phải xây dựng một chế độ ăn uống thật lành mạnh, khoa học và hợp lý. Bệnh nhân cần bổ sung những chất dinh dưỡng như: 

2.1. Thực phẩm giàu canxi

Những thực phẩm giàu canxi như các loại đậu, hạt, sản phẩm hay chế phẩm từ sữa, rau màu xanh đậm, súp lơ xanh, cải xoăn, hải sản tôm, cua, cá… đều được đánh giá là rất tốt cho người bệnh bị gai xương gót chân. Chúng sẽ giúp cấu thành xương và kiểm soát chặt chẽ lượng canxi trong máu để không bị gia tăng hay giảm bớt quá quy định.  

2.2. Thực phẩm giàu vitamin D

Bên cạnh canxi thì bệnh nhân gai xương gót chân cũng không nên bỏ qua những thực phẩm giàu vitamin D như nấm, trứng, các loại ngũ cốc nguyên chất, sữa… để dung nạp vào cơ thể mình. Vì chúng sẽ giúp cho quá trình chuyển hóa cũng như hấp thu lượng canxi để bảo vệ hệ xương khớp tốt hơn. 

2.3. Thực phẩm giàu Omega 3

Ít ai biết rằng, Omega 3 chính là thành phần quan trọng tạo nên hệ khung xương cho cơ thể con người. Vì thế, người bệnh gai gót chân đừng nên bỏ qua những thực phẩm giàu Omega 3 như các loại cá biển, cá thu, cá hồi, cá trích… để giúp ngăn ngừa và hỗ trợ bệnh theo chiều hướng tích cực nhất.

Những loại thực phẩm giàu omega-3 tốt cho sức khỏe

2.4. Thực phẩm giàu chất xơ

Các thực phẩm có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào như trái cây, rau củ xanh sạch, an toàn… sẽ mang lại tác dụng vô cùng tuyệt vời là chống lại các gốc tự do gây viêm đồng thời giảm bớt sự đau đớn, sưng tấy ở vị trí gai gót chân.

2.5. Bổ sung vitamin K trong khẩu phần ăn

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh thì vitamin K hoàn toàn có thể hỗ trợ sự gia tăng phát triển mật độ xương trong cơ thể con người, giúp cho quá trình điều trị diễn biến tốt hơn. Do đó, người bệnh bị gai gót chân nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày nhiều thực phẩm chứa vitamin K như trứng, thịt, rau lá xanh đậm, phô mai…

3. Người bị gai xương gót chân nên uống gì?

Bên cạnh việc tìm lời giải đáp cho vấn đề gai gót chân kiêng ăn gì thì mọi người cũng cần quan tâm, chú ý đến những loại thức uống của người bệnh.

3.1. Uống bổ sung canxi

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa xương khớp cho rằng, canxi là dưỡng chất cực kỳ quan trọng và đặc biệt đối với cơ thể con người nói chung hay người bệnh gai gót chân nói riêng. Vì thế, bệnh nhân mắc căn bệnh này đừng nên bỏ qua uống sữa canxi đều đặn để đẩy lùi bệnh tật dễ dàng. Sữa canxi còn chính là 1 trong 15 loại sữa tốt cho xương khớp người già hay người bị thoái hóa cột sống cần nên bổ sung.

3.2. Các loại sữa tách béo

Các loại sữa này sẽ giúp giảm bớt lượng đường hay chất cholesterol trong cơ thể của bạn đồng thời bổ sung năng lượng mà không gây ra hiện tượng tăng cân hay béo phì nhờ được tách bằng công nghệ ly tâm, không hề ngậy. 

3.3. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một loại sữa cực kỳ phổ biến và rất được yêu thích, ưa chuộng trong cuộc sống hiện nay. Bởi không chỉ phù hợp với mọi đối tượng, thành phần hay các lứa tuổi mà sản phẩm này còn chứa lượng canxi cực kỳ tốt cho xương đồng thời lại giàu protein, hàm lượng chất béo…

3.4. Sữa chua

Sữa chua không chỉ mang lại công dụng là giúp lợi khuẩn mà còn chứa hàm lượng canxi dồi dào nên có thể bổ sung cho người bệnh bị xương khớp hay bị gai gót chân…

Sữa chua handmade

Hy vọng với những thông tin bổ ích mà bài viết đã tổng hợp và chia sẻ về vấn đề người bệnh gai gót chân nên ăn và kiêng ăn gì như trên thì bạn đọc cũng có thêm được nhiều kiến thức mới mẻ để chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình và gia đình một cách tốt nhất.


BÁC SĨ XƯƠNG KHỚP chúc quý vị và bệnh nhân mau chóng chữa dứt viêm cân gan chân (gai gót chân) và có đôi chân khoẻ mạnh!

Liên hệ hotline: 0862.199.787 để được tư vấn từ các bác sĩ chuyên ngành xương khớp!!!

 

 


0 Reviews:

Post Your Review